Chuyển đến nội dung chính

Cách sử dụng thẻ ATM

Thẻ ATM hay là thẻ ngân hàng là một trong những tiện ích mà ai cũng cần có cho mình một thẻ ATM. Đăng ký và hoàn tất thủ tục và được nhận thẻ nhưng không phải ai cũng biết cách kích hoạt và sử dụng thẻ như thế nào. Vì vậy các bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây để thấy được các chức năng và cách sử dụng thẻ ATM nhé!
Cách sử dụng thẻ ATM
Cách sử dụng thẻ ATM

Hầu hết các loại thẻ của mỗi ngân hàng đều được sử dụng với mục đích và các chức năng giống như nhau. Sau khi được nhận thẻ thì các bạn hãy giành thời gian đọc kỹ những hướng dẫn và thông tin được viết trên phong bao chứa thẻ để biết được mã pin và những điều cần thiết. Sau đó hãy đến cây ATM gần nhà để tiện cho các bạn đi lại và thực hiện các thao tác bạn muốn.

Kích hoạt thẻ tại cây ATM

Thẻ sau khi được phát hành cần kích hoạt hay chính là đổi mã pin thì mới có thể hoạt động.
1. Đưa thẻ vào máy
2. Nhập mã pin bạn được cấp sẵn
3. Hệ thống yêu cầu nhập mã mới lần thứ nhất
4. Hệ thống yêu cầu nhâp mã mới lần 2  (lưu ý là mã nhập lần một và lần 2 phải giống nhau và hãy note lại để không bị quên )
5. Hệ thống thông báo giao dịch kết thúc.

Sử dụng các chức năng của thẻ

Mỗi chức năng của thẻ lại có những thao tác khác nhau

Rút tiền từ thẻ

1. Đưa thẻ vào máy
2. Nhập mã pin
3. Chọn chức năng rút tiền
4. Nhập số tiền muốn rút
5. Xác nhận giao dịch
6. In hóa đơn
7. Nhận thẻ
8. Nhận tiền
9. Nhận hóa đơn và kết thúc giao dịch
Cách sử dụng thẻ ATM
Cách sử dụng thẻ ATM


Chuyển khoản qua thẻ

1. Đưa thẻ vào máy
2. Nhập mã pin
3. Chọn chức năng chuyển khoản
4. Nhập số tài khoản chuyển đến
5. Nhập số tiền muốn chuyển
6. In hóa đơn
7. Tiếp tục hoặc ngưng giao dịch
8. Nhận hóa đơn
9. Nhận thẻ và kết thúc giao dịch

Thanh toán hóa đơn qua thẻ

1. Đưa thẻ vào máy
2. Nhập mã pin
3. Chọn chức năng thanh toán hóa đơn
4. Chọn loại hóa đơn mà bạn muốn thanh toán
5. Nạp tiền và bắn tiền điện thoại cho bất kì thuê bao nào
6. Nhận thông tin hóa đơn
7. Xác nhận thanh toán
8. Tiếp tục hoặc ngưng giao dịch
9. Nhận hóa đơn
10. Nhận thẻ và kết thúc giao dịch.
Cách sử dụng thẻ ATM
Cây ATM

Kiểm tra số dư trong tài khoản

1. Đưa thẻ vào máy
2. Nhập mã pin
3. Chọn chức năng
4. In hóa đơn
5. Nhận hóa đơn
6. Nhận thẻ và kết thúc giao dịch.

Trên đây là cách hướng dẫn sử dụng, kích hoạt thẻ ATM với các chức năng và mục đích khác nhau để mọi người có thể dễ hiểu nhất để mọi người có thể thao tác nhanh trong những giao dịch khác nhau. Chúc các bạn thành công.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách uống nước đúng cách hiệu quả nhất

Chúng ta ai ai cũng cần uống nước và uống nước mỗi ngày rất có lợi cho sức khỏe nhưng nếu không biết cách uống nước hợp lý thì sẽ đem sẽ có hại cho sức khỏe, nhưng có lẽ không phải ai cũng biết cách uống hợp lý để đem lại sức khỏe tốt và cách uống không hợp lý sẽ gây hậu quả như thế nào đối với sức khỏe. Bài viết sau đây chắc hẳn sẽ giúp ích cho mọi người.                                 Cách uống nước hiệu quả Uống nước như thế nào là đủ tiêu chuẩn hàng ngày Tiêu chuẩn trung bình của mỗi người uống nước trong một ngày cần thiết là 2 lít nước mỗi ngày. Vậy uống nước vào thời gian nào, trong trường hợp nào là tốt cho sức khỏe và đáp ứng đủ tiêu chuẩn lượng nước. ⤿ Từ 6-7 giờ :thời gian hầu hết chúng ta vừa mới thức dậy sau 1 giấc ngủ dài, hãy uống 1 cốc nước tốt hơn là 1 cố nước ấm nhé để thanh lọc gan và thận nhé , điều này là rất tốt đấy. ⤿ Từ 8-9 giờ : là lúc mà chúng ta vừa đến chỗ làm sau 1 chặng đường di chuyển hay đã hoạt động cơ thể được một vài giờ rồi,vậy hãy u

Cách làm món bao tử hầm tiêu ngon

Nền ẩm thực của Việt Nam rất đa dạng và phong phú với từng vùng miền khác nhau. Bao tử hầm tiêu hay còn gọi là lẩu bao tử hầm tiêu là một trong những món ăn thuộc trong nền ẩm thực của Việt Nam mà người dân rất ưu thích và rất hay có trong menu của nhà hàng quán ăn. Vừa là một món ăn bổ dưỡng nhưng hết sức đậm đà và đặc trưng nhưng cách làm món ăn này như thế nào thì chắc nhiều người cũng chưa biết. Vậy hãy tham khảo cách làm chi tiết dưới đây để các bạn có thể làm cho gia đình bạn cùng thưởng thức nhé! Sau đây là công thức và lượng nguyên liệu để làm món bao tử hầm tiêu dành cho khoảng 5 - 6 người ăn. Cách làm món bao tử hầm tiêu ngon 1. Sơ chế bao tử Bao tử heo khi mua về có thể chưa được sơ chế sạch vì vậy vẫn còn nhớt và mùi. Vì vậy hãy sơ chế bao tử thật sạch sẽ theo các bước sau: - Bao tử heo 1 cái khoảng 700-800 gam: rửa thật sạch, lộn trong ra ngoài đem áp chảo với 200 gam nước mắm(lưu ý là tiết kiệm chi phí ta sử dụng nước mắm rẻ tiền để đem áp chảo), sau khi áp