Chuyển đến nội dung chính

Có nên học đại học khi bạn chỉ là học mức trung bình khá và khá?

Khi khảo sát phỏng vấn tiếp xúc nói chuyện về việc học đại học của các bạn học sinh lớp 12 thì có nhiều bạn vẫn còn phân vân về việc có nên học đại học hay không khi lực học chỉ ở mức trung bình khá và khá với nhiều lý lo.
Có nên học đại học khi bạn chỉ là học mức trung bình khá và khá?
Có nên học đại học khi bạn chỉ là học mức trung bình khá và khá?

Nên học thi đại học khi

↪Lực học của bạn chưa xuất sắc nhưng bạn muốn được học đại học với một trường lấy điểm vừa với khả năng thì bạn hãy nên học . Bởi đại học là nền giáo dục và đào tạo theo sự sắp xếp bài bản. Đến môi trường này bạn sẽ nhìn nhận tất cả mọi khía cạnh trong cuộc sống theo một cách khoa học hơn.

↪Bạn muốn học đại học nhưng không biết rằng học xong bạn có nghề nghiệp hay không. Hãy cứ học đại học, bạn sẽ cần tìm hiểu những trường và ngành học bạn có khả năng thi được và ngành phù hợp với bạn, nhưng hãy cố gắng khi học đại học nhé, sẽ không giống như khi chúng ta học ở bậc trung học đâu, tự học là chủ yếu và cố gắng thì bạn sẽ có nền tảng, kiến thức tốt sẽ giúp bạn có kết quả học tập tốt sẽ giúp bạn ra trường sẽ có nghề nghiệp như bạn mong muốn.

Không nên học đại học khi

↪Với lực học của bạn chỉ ở mức khá như vậy bạn suy nghĩ mình có nên học đại học hay không , mơ ước với một trường thuộc top đầu của cả nước thì bạn nên thay đổi suy của mình bởi rằng bạn sẽ có thể thi trượt và may mắn đỗ đạt được thì bạn có tự tin mình sẽ theo kịp không.

↪Khi gia đình bạn không có nhiều điều kiện mà bạn cũng đang rất phân vân như vậy thì hãy nên lựa chọn cho mình con đường khác nhé.
Học đại học không phải là con đường duy nhất dẫn đế thành công
Học đại học không phải là con đường duy nhất dẫn đế thành công

↪Bản thân bạn còn chưa biết được mình nổi trội cái gì, mình yêu thích cái gì, mình tự tin với phần nào , hãy để sức mình tập chung thi tốt nghiệp thôi, và giành thời gian để suy nghĩ mình nên theo đuổi cái gì.

↪Bạn có suy nghĩ học đại học cho bằng bạn bằng bè và cho tự hào với mọi người mà lực học bạn chỉ như vậy thì bạn hãy thôi suy nghĩ học đại học chỉ để lấy được tấm bằng mà không biết nó sẽ để làm gì thì bạn nên suy nghĩ phương hướng khác đi.

↪Bạn không muốn học đại học khi bạn biết lực học của bạn mà bố mẹ bạn bắt bạn học thì bạn nên giữ vững quan điểm của mình và nói cho bố mẹ biết dự định của bạn, bố mẹ sẽ hiểu chứ đừng nghe theo bố mẹ mà đánh mất tương lai mà bạn đã lập ra.

⇒Bởi rằng đại học không phải là con đường duy nhất và ngắn nhất dẫn đến thành công. Không phải cứ là một học sinh giỏi thì chúng ta mới có thể học đại học . Là một người học khá thì bạn nên biết khả năng của mình , có thể bạn sẽ chọn cho mình ngôi trường phù hợp và có cơ hội học rồi thì bạn hãy cố gắng học đạt được thành tích và kết quả tốt nhé. Cũng đừng nản và đừng buồn khi bạn bè của bạn ai cũng học đại học mà bạn thì không, bạn có thể không dược tiếp thu kiến thức khoa học như các bạn ấy nhưng ngược lại bạn lại được học và trải nhiệm những kiến thức học ngoài xã hội rất hữu ích. Khi không học đại học bạn có thể đi học nghề bạn thích, bạn có thể đi du học khi gia đình bạn có điều kiện, bạn có thể không học đại học bạn có thể học liên thông . Sẽ có nhiều lựa chọn cho bạn nếu bạn biết cô gắng và kiên trì bạn sẽ thành công.

Chúc các bạn sẽ có định hướng và lựa chọn đúng cho bản thân mình. Hãy cố gắng học và theo đuổi những gì bạn chọn. Chúc các bạn thành công.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách uống nước đúng cách hiệu quả nhất

Chúng ta ai ai cũng cần uống nước và uống nước mỗi ngày rất có lợi cho sức khỏe nhưng nếu không biết cách uống nước hợp lý thì sẽ đem sẽ có hại cho sức khỏe, nhưng có lẽ không phải ai cũng biết cách uống hợp lý để đem lại sức khỏe tốt và cách uống không hợp lý sẽ gây hậu quả như thế nào đối với sức khỏe. Bài viết sau đây chắc hẳn sẽ giúp ích cho mọi người.                                 Cách uống nước hiệu quả Uống nước như thế nào là đủ tiêu chuẩn hàng ngày Tiêu chuẩn trung bình của mỗi người uống nước trong một ngày cần thiết là 2 lít nước mỗi ngày. Vậy uống nước vào thời gian nào, trong trường hợp nào là tốt cho sức khỏe và đáp ứng đủ tiêu chuẩn lượng nước. ⤿ Từ 6-7 giờ :thời gian hầu hết chúng ta vừa mới thức dậy sau 1 giấc ngủ dài, hãy uống 1 cốc nước tốt hơn là 1 cố nước ấm nhé để thanh lọc gan và thận nhé , điều này là rất tốt đấy. ⤿ Từ 8-9 giờ : là lúc mà chúng ta vừa đến chỗ làm sau 1 chặng đường di chuyển hay đã hoạt động cơ thể được một vài giờ rồi,vậy hãy u

Cách sử dụng thẻ ATM

Thẻ ATM hay là thẻ ngân hàng là một trong những tiện ích mà ai cũng cần có cho mình một thẻ ATM. Đăng ký và hoàn tất thủ tục và được nhận thẻ nhưng không phải ai cũng biết cách kích hoạt và sử dụng thẻ như thế nào. Vì vậy các bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây để thấy được các chức năng và cách sử dụng thẻ ATM nhé! Cách sử dụng thẻ ATM Hầu hết các loại thẻ của mỗi ngân hàng đều được sử dụng với mục đích và các chức năng giống như nhau. Sau khi được nhận thẻ thì các bạn hãy giành thời gian đọc kỹ những hướng dẫn và thông tin được viết trên phong bao chứa thẻ để biết được mã pin và những điều cần thiết. Sau đó hãy đến cây ATM gần nhà để tiện cho các bạn đi lại và thực hiện các thao tác bạn muốn. Kích hoạt thẻ tại cây ATM Thẻ sau khi được phát hành cần kích hoạt hay chính là đổi mã pin thì mới có thể hoạt động. 1. Đưa thẻ vào máy 2. Nhập mã pin bạn được cấp sẵn 3. Hệ thống yêu cầu nhập mã mới lần thứ nhất 4. Hệ thống yêu cầu nhâp mã mới lần 2  (lưu ý là mã nhập lần một và

Cách làm món bao tử hầm tiêu ngon

Nền ẩm thực của Việt Nam rất đa dạng và phong phú với từng vùng miền khác nhau. Bao tử hầm tiêu hay còn gọi là lẩu bao tử hầm tiêu là một trong những món ăn thuộc trong nền ẩm thực của Việt Nam mà người dân rất ưu thích và rất hay có trong menu của nhà hàng quán ăn. Vừa là một món ăn bổ dưỡng nhưng hết sức đậm đà và đặc trưng nhưng cách làm món ăn này như thế nào thì chắc nhiều người cũng chưa biết. Vậy hãy tham khảo cách làm chi tiết dưới đây để các bạn có thể làm cho gia đình bạn cùng thưởng thức nhé! Sau đây là công thức và lượng nguyên liệu để làm món bao tử hầm tiêu dành cho khoảng 5 - 6 người ăn. Cách làm món bao tử hầm tiêu ngon 1. Sơ chế bao tử Bao tử heo khi mua về có thể chưa được sơ chế sạch vì vậy vẫn còn nhớt và mùi. Vì vậy hãy sơ chế bao tử thật sạch sẽ theo các bước sau: - Bao tử heo 1 cái khoảng 700-800 gam: rửa thật sạch, lộn trong ra ngoài đem áp chảo với 200 gam nước mắm(lưu ý là tiết kiệm chi phí ta sử dụng nước mắm rẻ tiền để đem áp chảo), sau khi áp